Thời gian gần đây, phường Dương Nội (Hà Đông) được biết đến là một trong những khu vực có sự thay da đổi thịt một cách mạnh mẽ, thu hút đông đảo không chỉ các nhà đầu tư mà còn cả các hộ gia đình về định cư, sinh sống... Hãy cùng alomyhome tìm hiểu kỹ hơn để xem phường này có gì mà giới đầu tư bất động sản lại săn đón nhiều đến vậy nhé!

phường Dương Nội trước đây là một xã thuộc huyện Hoài Đức. Ngày 04/01/2006, Chính phủ ban hành Nghị định chuyển toàn bộ diện tích và dân số của xã Dương Nội về thị xã Hà Đông quản lý. Đến ngày 08/05/2009, Chính phủ chính thức ban hành Nghị quyết thành lập quận Hà Đông và thành lập phường Dương Nội thuộc quận Hà Đông trên cơ sở toàn bộ diện tích, dân số của xã Dương Nội.

bản đồ phường dương nội

Dương Nội là một phường thuộc quận Hà Đông, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 14km, cách trung tâm Hà Đông 3km. Với diện tích xấp xỉ 5,85 km², phường Dương Nội giáp ranh với: Phường La Khê & quận Nam Từ Liêm ở phía Đông, Huyện Hoài Đức ở phía Tây, Phường Yên Nghĩa ở phía Nam và Huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm ở phía Bắc.

Trong những năm trở lại đây, Dương Nội Hà Đông là địa phương có tốc độ đô thị hóa vô cùng mạnh mẽ. Mặc dù vẫn còn nhiều diện tích đất ruộng, song cơ sở hạ tầng đã được đầu tư tương đối hiện đại. Đường xá khang trang, sạch đẹp cùng với sự xuất hiện của nhiều khu dân cư, khu đô thị mới, hiện đại (KĐT Geleximco, KĐT An Hưng, KĐT Dương Nội...) và nhiều dự án trường học, bệnh viện, TTTM lớn. Đặc biệt, không thể không nhắc đến sự xuất hiện của siêu TTTM AEON Mall và Công viên thiên văn học lớn nhất Châu Á.

 Là địa phương đang có sự phát triển mạnh mẽ, thị trường bất động sản phường Dương Nội (Hà Đông) cũng có sự tăng trưởng không ngừng. Nhu cầu tìm mua nhà tại đây ngày một tăng cao với đa dạng loại hình và các mức giá khác nhau, đáp ứng nhu cầu của đa số người dân. Trong đó, nhà mặt tiền, nhà riêng, biệt thự, nhà ở chung cư, nhà ở liền kề là những loại hình được săn đón nhiều nhất.

 Với tốc độ đô thị hóa cao cùng với sự xuất hiện của dự án AEON Mall Hà Đông, giá bất động sản Dương Nội ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn. Tại một số vị trí, giá bất động sản thậm chí tăng gấp đôi so với năm trước. Hàng loạt dự án lớn nhỏ đã. đang động sẵn sàng đón cư dân về định cư. Bức tranh bất động sản tại Dương Nội vô cùng đa dạng và nhiều mầu sắc. 

Những dự án tiêu biểu tại Dương Nội có thể kể đến như: Park View Residence, TTTM và Phố chợ Đô Nghĩa, Khu đô thị Geleximco, Anland Nam Cường, The Green Daisy, ICID Complex, The Sparks, Xuân Mai Sparks Tower, Anland 2, Anland Lake View …v.v. Đặc biệt nhắc đến phường Dương Nội không thể không nhắc đến các khu đô thị mới. Nổi bật nhất là hai dự án có quy mô lớn: Khu đô thị Geleximco và hệ thống khu đô thị Dương Nội của tập đoàn Nam Cường. Đây là hai trong số những KĐT lớn nhất quận Hà Đông với tổng diện tích lần lượt là 197,3 ha và 137,56 ha.

KDT Dương Nội

kdt dương nội

KDT Dương Nội Nằm trong chuỗi các siêu đô thị thuộc dự án trục đô thị phía Bắc thành phố, KDT Dương Nội được chia thành 4 phân khu chính là ( An Vượng villa, An Phú Shop Villa, An Quý VillaAn Khang Villa ) nằm dọc trên mặt đường Tố Hữu. Hiện nay Khu đô thị Dương Nội được coi là điểm sáng nổi bật hơn cả về lượng giao dịch cùng mức tăng giá trị. Nhìn về tổng thể, Khu đô thị Dương Nội là dự án xanh hiếm hoi ở phía Tây Hà Nội mang đến cho cư dân một hệ sinh thái toàn diện. Tại đây, cư dân được sống trong môi trường yên bình, xanh mát với không gian sinh thái khoáng đạt cùng với hệ thống hạ tầng, tiện ích phong phú. Khu đô thị được quy hoạch với chức năng đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu ngay tại nơi sống với các hạng mục từ công viên, trung tâm thương mại, nhà phố, biệt thự, shophouse cho tới nhà trẻ, trường học, bệnh viện quốc tế…

Trong khi đó, KĐT Geleximco – Lê Trọng Tấn nằm trong chuỗi các đô thị thuộc hướng phát triển trọng điểm phía Tây với 4 phân khu, mỗi phân khu lại bao gồm các khu chức năng chính là chung cư cao tầng, shophouse, biệt thự nhà vườn, công viên cây xanh, trường học, nhà trẻ, trung tâm y tế, khu thể dục thể thao…

gleximco

 Ngoài ra, có thể kể đến KĐT An Hưng với diện tích khoảng 31,53 ha, bao gồm tổ hợp các khu công trình dịch vụ hỗn hợp văn phòng, nhà ở, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, dịch vụ khách sạn cao cấp. Hiện các khu đô thị trên đã cơ bản hoàn thành, thu hút dân cư về sinh sống ngày một đông đúc hơn.

Cứ ngỡ với hàng loạt dự án lớn nhỏ được triển khai như vậy nhiều quý độc giả sẽ lo ngại vấn đề ùn tắc giao thông, vốn là căn bệnh nan y của Hà Nội. Nhưng không, Nhìn chung, mật độ giao thông trên các tuyến đường phường Dương Nội không quá đông đúc. Có được điều này chủ yếu là do khu vực được đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng với các tuyến đường lớn, cộng thêm khu vực đang phát triển, các khu đô thị mới chưa được lấp đầy nên còn tương đối thưa dân. Tuy nhiên, nhược điểm của các tuyến đường này là có nhiều xe vận tải lớn chạy qua do có nhiều dự án đang thi công. Do đó, người dân đi lại qua khu vực các tuyến đường này cần hết sức cẩn thận.

gleximco

Bên cạnh đó, tuyến Tố Hữu tuy không thuộc địa phận phường Dương Nội nhưng người dân nếu làm việc tại các quận trung tâm có thể sẽ phải di chuyển qua tuyến đường này. Thế nhưng đây lại là một trong những tuyến thường xuyên xảy ra tình lạnh tắc đường, sẽ là một điểm trừ cản trở quá trình di chuyển của người dân sinh sống tại đây.

 Tính đến thời điểm hiện tại, mật độ dân cư tại phường Dương Nội vẫn còn khá thưa thớt. Các khu đô thị mới hầu như chưa được lấp đầy, nhiều dự án còn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. An ninh, an toàn khu vực tương đối ổn định. Tại cổng các khu đô thị hầu như đều có đội an ninh bảo vệ 24/24.

Hy vọng rằng qua bài viết này  quý đọc giả và các nhà đầu tư sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về phường Dương Nội. Một khu vực đang bứt tốc khá mạnh mẽ về kinh tế cũng như cơ sở hạ tầng và đáng để lưu tâm cho những dự định trong tương lai của quý vị