Bí quyết phong thủy tạo không gian sống hạnh phúc dưới đây không chỉ giúp không gian nhà mát mẻ hơn mà còn mang đến nguồn năng lượng tích cực, thu hút vượng khí cho gia chủ. 

Thiết kế và bố trí ngôi nhà ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc chung của những người sống ở đó. Một cuộc sống không gian là phản ánh tích cực các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của gia chủ. Trong hàng ngàn năm, chuyên gia phong thủy cổ đại của Trung Quốc đã làm để đạt được sự hài hòa và cân bằng giữa con người và không gian mà họ sống.

Vậy phong thủy là gì?

 Phong thủy, có nghĩa là "gió" và "nước", là một lý thuyết cổ xưa Nghiên cứu những ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí và dòng nước đến đời sống hạnh phúc của con người, từ đó chọn thời điểm tốt nhất , ích lợi nhất để làm nhà, trồng trọt và các hoạt động khác nhau của cuộc sống. Các triết lý phong thủy dựa trên các yếu tố đất, kim, thủy, mộc, hỏa, thể hiện qua các dạng, màu và các vật liệu khác nhau trong một ngôi nhà. Sự cân bằng và hài hòa của các yếu tố tạo ra, một không gian sống hạnh phúc và có tổ chức, tăng cường sức khỏe và cải thiện cuộc sống của con người. Rõ ràng phong thủy có vai trò để lớn, nhưng cần phải hiểu rằng phong thủy chỉ hỗ trợ, có tác dụng cải tiến biến chứ không thể thay đổi hoàn toàn vận hành.Khi nói đến phong thủy trong thiết kế và bài vị trí nhà, một trong những thứ quan trọng nhất là "khí". Theo cách hiểu của các dân tộc phương Đông, khí ở đây là sức mạnh bao trùm, chi phối sức khỏe, sự giàu có, hạnh phúc của mọi người. Nhiệm vụ của phong thủy là những người hoạt động và hạn chế những mặt khí tiêu cực để cuộc sống hạnh phúc, tốt đẹp và may mắn hơn.

Phong thủy cân bằng trọng lượng và hài hòa trong không gian sống.  nội thất ảnh Kỳ Diệu

Phong thủy chú trọng đến sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Ảnh: Nội thất Diệu Kỳ

Bí quyết phong thủy tạo không gian sống hạnh phúc 

Phong thủy bắt nguồn từ niềm tin rằng con người tạo ra lượng tích cực không phải bằng cách viết tay theo nguyện vọng và mong mọi điều tốt lành sẽ đến với mình, đó là thông qua một quá trình tìm kiếm và cải thiện không ngừng. To create a free live to your house, hãy thử thực hiện những thay đổi đơn giản dưới đây. 

Loại bỏ tất cả lộn xộn 

Theo triết lý phong thủy, sự bù đắp, cải tạo hết sinh khí và gây ra tình trạng trì trệ. Một ngôi nhà không có sinh khí sẽ khiến những người sống ở đó luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, chán nản và thiếu sức sống. Do đó, hãy loại bỏ những thứ không dùng đến, giữ nhà sạch sẽ, gọn gàng để dễ dàng tiếp nhận năng lượng tích cực và may mắn, mang lại tinh thần thoải mái, dễ chịu cho những người sống trong ngôi nhà nhà. Mỗi tuần, bạn nên để một chút thời gian để dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa, loại bỏ những vật thể không sử dụng đến hoặc những vật thể ngăn cản các thông tin trong nhà như cửa sổ ra vào hay hành lang. 

Bảo mật các bước lưu trữ thông tin trong nhà 

Việc bố trí nội thất trong nhà cần được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo tính hợp lý, tạo sự lưu thông tiện lợi, đồng thời bảo quản nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng, để sinh khí dễ dàng lưu thông tin trong toàn bộ ngôi nhà. Toa for a scleffle go because it will make a lot of the cloridation. Cụ thể, trong phòng khách, không nên kê ghế sofa quay lưng với lối đi vào phòng. Ngoài ra, cần cân nhắc chuyển từ bàn cà phê hình vuông, bàn cà phê hình chữ nhật sang bàn tròn vì những đường nét bo tròn đảm bảo dòng chảy yêu thích hơn. Hãy suy nghĩ để mọi người có thể di chuyển trong phòng và bảo đảm đường đi nước bước luôn thông suốt và quán cà phê nhất để có phong thủy tốt hơn.

Out of the tràn đầy sức sống 

Cửa chính là cửa trước để mang năng lượng tích cực vào nhà. Cổng vào nhà có thể là lối đi nhỏ, cũng có thể là bậc tam cấp từ cổng, từ sân vào nhà. Theo phong thủy, đường đi nước bước tốt sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho ngôi nhà. Vì lý do này, chúng ta phải cố gắng giữ cho cổng và cửa ra vào sạch sẽ, tạo cho chúng ta một bầu không khí sáng và chào đón. Ngoài ra, lối vào nhà không nên bố trí theo dạng thẳng hàng để tránh tà khí hoặc sinh khí xông vào nhà quá mạnh, gây bất ổn cho gia chủ. Tốt hơn hết bạn nên tạo hơi uốn cong hoặc đặt thêm đá, lọ hoa, cây cảnh theo hình zíc zắc. Cửa ra vào rộng rãi, sáng sủa, có bề mặt bằng phẳng để thu hút sinh khí. Vui lòng bật thêm đèn nếu lối tắt vào quá tối. Cây bếp điện từ cũng phải cắt cẩn thận vì theo quan niệm phong thủy, cây cối tốt trở lại sinh khí của ngôi nhà. 

Chọn cây phong thủy

Theo phong thủy, trồng thêm cây cảnh trong nhà không tạo sự liên kết với thiên nhiên mà còn mang đến nguồn năng lượng tích cực cũng như sức khỏe, tài lộc cho gia chủ. Khi trồng cây trong nhà cần lưu ý đến cây định vị, đồng thời chọn loại cây nào vừa đẹp, vừa phù hợp với môi trường trong nhà. Trước hết, bạn cần chọn một cây xanh tươi tốt, nhiều chồi, khả năng phát triển sau này của gia chủ. Đồng thời, nên chọn những loại cây có thể phát triển tốt trong môi trường râm mát, ít ánh nắng. Ngoài ra, để không mang lại bất kỳ cảm giác nào, nên tránh những cây quá xù xì, gai góc, dị dạng. Loại phong thủy để trong nhà là thiên niên kiện, thường xuân, thủy tiên, kim tiền, cây trầu bà, hồng môn…

Bàn ghế ở vị trí chỉ huy 

Đạo diễn vị trí được nhắc đến trong phong thủy để giải quyết vị trí của người dân, bàn và nhiều thứ khác liên quan đến vị trí của cửa, nhưng phổ biến nhất vẫn là giang hồ, bàn làm việc. Theo đó, giấc ngủ và bàn làm việc, nên đặt sao cho chủ nhân luôn có thể nhìn thấy cửa phòng khi nằm trên người hoặc khi ngồi làm việc. Ở vị trí này, chủ sở hữu sẽ cảm thấy chủ động và thoải mái hơn vì họ có thể nhanh chóng nhận cơ hội hoặc đối phó với các mối đe dọa xảy ra xung quanh mình. Ngoài ra, cũng cần bảo vệ người ngủ, bàn làm việc không đối mặt với cửa ra vào, gương để tránh an toàn. 

Tạo cân bằng với màu sắc phong thủy 

Color has a effect of a fast to view and receiver of a people about life. Trong phong thủy, màu sắc tạo ra trường năng lượng. Vì vậy, nội thất màu cần bảo đảm hài hòa với thiên nhiên và con người, theo nguyên lý ngũ hành, âm dương. Vận dụng tốt màu sắc phong thủy khi thiết kế, cửa nhà trang trí sẽ mang đến sự hài hòa về năng lượng, tăng vượng khí cho không gian sống giúp ích cho con người. Thông thường các chủ sở hữu sẽ chọn nội thất màu theo bản in hoặc màu tương sinh. Cụ thể: Bản mệnh Kim hợp với các màu như vàng, vàng nhạt, trắng, xám, ghi và nâu. Gia chủ mệnh Mộc hợp với các màu xanh lam, đen, lục xanh, gỗ. Người thổ dân có thể chọn màu xanh ngọc, xanh nước biển, xanh da trời, đen hoặc màu đại diện cho hành kim. Trong nhà thổ dân phải sử dụng màu của hỏa tiễn như đỏ, hồng, tím, cam hoặc kết hợp thêm các tương sinh của hỏa tiễn như cây xanh, lục. Color family Thổ có thể là màu nâu đất, xám, vàng, đỏ.

(Tổng hợp)